Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức Hội thi "Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT"

11:00, 13/02/2017

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 344/KH-BHXHVN ngày 9-2-2017 về việc tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT” nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập ngành BHXH (16-2-1995 - 16-2-2020).

Nội dung thi gồm: tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; khẳng định giá trị nhân đạo, tính nhân văn của chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền, vận động, cổ vũ, hướng dẫn người sử dụng lao động, người lao động và mọi người dân tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp và BHYT theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

21
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại huyện Lắk. Ảnh minh họa

Đối tượng tham gia Hội thi là công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại cơ quan BHXH tỉnh, huyện và cộng tác viên tuyên truyền, các đại lý thu BHXH, BHYT tại địa phương. Mỗi đơn vị thành lập 1 đội, số lượng không quá 15 người.

Hội thi được tổ chức theo quy mô 3 cấp: cấp tỉnh do BHXH các tỉnh thực hiện với sự tham gia dự thi của BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thời gian tổ chức thi trong quý III-2017. Cấp Cụm Thi đua do các Cụm Thi đua thực hiện, thời gian tổ chức trong quý III-2018. Chung kết toàn quốc do BHXH Việt Nam tổ chức, thời gian tổ chức trong quý III-2019.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT; tạo điều kiện để BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo; đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền về BHXH, BHYT cho đội ngũ cán bộ BHXH các cấp, các cộng tác viên tuyên truyền và nhân viên đại lý thu ở các địa phương…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc