Multimedia Đọc Báo in

Từ 1-3, các bệnh viện sẽ thành lập đội phản ứng nhanh về đột qụy

18:48, 26/02/2017

Theo Thông tư số 47/2016/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 30-12-2016, bắt đầu từ 1-3, các bệnh viện sẽ thành lập đội phản ứng nhanh về đột qụy.

Thông tư nêu rõ, tùy theo điều kiện thực tế, các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức một trong các hình thức khám chữa bệnh đột qụy: đội đột qụy, đơn vị đột qụy, khoa đột qụy, trung tâm đột qụy.

Trong đó, đội đột qụy là đội phản ứng nhanh về đột qụy do cơ sở khám chữa bệnh thành lập, có chức năng tiếp nhận, đánh giá nhanh, phân loại, xử trí cấp cứu ban đầu và hỗ trợ vận chuyển người bệnh đột qụy. Đơn vị đột qụy là bộ phận thuộc khoa lâm sàng của cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện các chức năng như của đội đột qụy và cấp cứu, chẩn đoán, điều trị tích cực, phục hồi chức năng, dự phòng đột qụy cho người bệnh. Khoa đột qụy là khoa lâm sàng của cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện các chức năng như của đơn vị đột qụy và điều trị nội khoa toàn diện cho người bệnh đột qụy. Trung tâm đột qụy là đơn vị lâm sàng của cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện chức năng như của khoa đột qụy và điều trị ngoại khoa cho người bệnh đột qụy. Các hình thức khám chữa bệnh này đều phải bảo đảm hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo Thông tư này, lộ trình thực hiện đối với các bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, phấn đấu đến năm 2020 thành lập khoa đột qụy, đến năm 2025 thành lập trung tâm đột qụy. Các bệnh viện đa khoa hạng 1 phấn đấu đến năm 2020 tối thiểu thành lập đơn vị đột qụy, đến năm 2025 thành lập khoa đột qụy. Các bệnh viện đa khoa còn lại phấn đấu đến năm 2020 tối thiểu thành lập đội đột qụy, đến năm 2025 thành lập đơn vị đột qụy.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc