Multimedia Đọc Báo in

55 xã trong toàn tỉnh được cấp bồn trữ nước mùa khô

08:36, 07/03/2017

Từ 3-3 đến 12-3, Cục Phòng chống thiên tai phối hợp cùng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiến hành cấp 1.200 bồn trữ nước inox (dung tích 2.000 lít/bồn) cho các hộ dân, khoan giếng nước và lắp đặt 40 hệ thống máy lọc nước cho các trường mầm non thuộc 55 xã của 11 huyện gồm: Krông Búk, Ea H’leo, Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Năng, Ea Kar, Krông Pắc, Cư Kuin, Lắk, Krông Ana và thị xã Buôn Hồ.

Chương trình thuộc Dự án “Hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long”, với nguồn vốn viện trợ không hoàn lại do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, tổng kinh phí là 3 triệu USD.

Vào mùa khô, trên địa bàn tỉnh thường xảy ra hạn hán, thiếu nước sinh hoạt. Việc hỗ trợ những thiết bị này giúp người dân có điều kiện dự trữ nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

  Thùy Linh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.