Multimedia Đọc Báo in

Tạm đình chỉ kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh bánh mì thịt liên quan đến vụ ngộ độc khiến 21 người nhập viện

16:41, 01/03/2017

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y, Sở Y tế cho biết, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm vừa thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh bánh mì liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 21 người nhập viện vừa qua (Báo Đắk Lắk đã đưa tin).

Cơ sở kinh doanh bánh mì nói trên là của bà Trương Thị Thu Cúc, có địa điểm tại ngã tư Đào Duy Từ - Nguyễn Thị Minh Khai, TP Buôn Ma Thuột. Tại thời điểm thanh tra, cơ sở này không có các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh thức ăn đường phố; nguyên liệu và thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không ký hợp đồng trách nhiệm về ATTP với bên cung cấp thực phẩm. Đoàn thanh tra đã niêm phong 7 mẫu nguyên liệu và thực phẩm tại thời điểm cơ sở đang kinh doanh để kiểm tra nhanh và kiểm nghiệm. Kết quả kiểm tra nhanh phẩm màu (đối với mẫu pate, thịt heo khìa và nước sốt), hàn the (đối với mẫu thịt heo khìa, chả lụa), formol (đối với mẫu chả lụa), thuốc trừ sâu (đối với mẫu dưa leo) đều cho kết quả âm tính.

Trước những sai phạm nói trên, Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ kinh doanh đối với cơ sở này. Đồng thời, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã xử phạt vi phạm hành chính của cơ sở với số tiền 2.250.000 đồng.

Được biết, tính đến chiều 28-2 đã có 15/21 người trong vụ ngộ độc thực phẩm xuất viện, những người còn lại sức khỏe cũng đã ổn định. Hiện vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.