Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác quản lý đối với tài nguyên khoáng sản

02:00, 31/03/2017
UBND tỉnh vừa có văn bản số 2125/UBND-NNMT ngày 28-3-2017 về việc tăng cường công tác quản lý đối với tài nguyên khoáng sản.
 
f
Khai thác cát đoạn qua huyện Cư Kuin.

Theo đó, tỉnh yêu cầu Sở TN-MT và các đơn vị liên quan dừng việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại khoản 1, công văn số 322/UBND-NNMT ngày 13-1-2017 về việc giao Sở TN-MT phối hợp với các ngành và UBND huyện Krông Bông, Cư Kuin và địa phương khác kiểm tra, rà soát các khu vực khai thác cát có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn cầu. Trên cơ sở đó tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh giấy phép khai thác cát có khoảng cách cầu về mỗi phía là 1.000 mét. Giao Sở TN-MT phối hợp với huyện Krông Bông và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tình hình quản lý, khai thác, sử dụng một số loại tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Krông Bông và việc cấp phép, khai thác, quản lý, sử dụng cát trên các tuyến sông: Krông Ana, Krông Nô, Krông Pắc, Krông Bông, đặc biệt là các khu vực gần cầu, đê bao có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Đối với huyện Krông Bông, tỉnh yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn, kịp thời xử lý các hành vi khai thác khoáng sản trái phép; nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép mà Chủ tịch UBND huyện không kịp thời phát hiện, xử lý thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.