Multimedia Đọc Báo in

HĐND tỉnh giám sát công tác khám chữa bệnh BHYT tại một số cơ sở khám chữa bệnh

21:57, 03/04/2017

Ngày 3-4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh do Trưởng Ban Phan Thị Như Thủy làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình quản lý, sử dụng Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT), công tác khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Tại các buổi làm việc, Đoàn đã được nghe lãnh đạo các bệnh viện báo cáo công tác khám chữa bệnh BHYT giai đoạn 2014-2016 với các nội dung: việc triển khai ký kết hợp đồng khám chữa bệnh; hoạt động khám chữa bệnh; cải cách thủ tục hành chính; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; cung ứng thuốc; giá dịch vụ khám chữa bệnh…

aaa
Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Võ Minh Thành báo cáo với Đoàn giám sát tình hình thực hiện công tác khám chữa bệnh BHYT tại đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo của các bệnh viện, thành viên của Đoàn giám sát đã đặt câu hỏi chất vấn tập trung vào các vấn đề: giám định BHYT; thủ tục thanh quyết toán BHYT; các giải pháp chống bội chi quỹ BHYT; công tác cải cách thủ tục hành chính; giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh...

aaa
Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, Trưởng Đoàn giám sát Phan Thị Như Thủy phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, Trưởng Đoàn giám sát Phan Thị Như Thủy đánh giá cao những đổi mới, cải tiến quy trình khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin để hiện đại hóa các khâu trong quy trình khám chữa bệnh. Đồng thời, đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh để  tháo gỡ những vướng mắc trong thanh, quyết toán BHYT, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của bệnh nhân và đơn vị; tiếp tục các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh BHYT nói riêng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc