Multimedia Đọc Báo in

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lĩnh án 12 năm tù giam

15:50, 27/06/2017

Ngày 26-6, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Minh Nguyệt (SN 1977, trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Võ Thị Minh Nguyệt

Theo cáo trạng, trước khi phạm tội bị cáo Nguyệt là chuyên viên Ban tổ chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Trong thời gian 1 năm (từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013), mặc dù không có khả năng xin được việc nhưng bị cáo Nguyệt đưa ra thông tin gian dối để nhận tiền xin việc của 7 người với tổng số tiền 560 triệu đồng và sau đó tiêu dùng vào mục đích cá nhân.

Tiếp đó, bị cáo Nguyệt nói dối bà Bùi Thị Hồng Vân (trú tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) là vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Bà Vân tin tưởng nên đã cho Nguyệt vay 200 triệu đồng, nhưng sau đó Nguyệt chỉ trả 10 triệu đồng, còn 190 triệu đồng dùng vào việc cá nhân.

Tổng số tiền mà Nguyệt đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là 750 triệu đồng. Sau đó, nhiều người đã đến tìm Nguyệt để lấy lại tiền nhưng không được nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng. Xét thấy hành vi lợi dụng tín nhiệm để lừa đảo của bị cáo Nguyệt là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù và buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Thế Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc