Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lý

09:29, 06/07/2017

Ngày 5-7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND huyện M’Đrắk tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Phạm Thị Lý ở xã Cư M’tar (huyện M’Đrắk).

Đến dự buổi lễ và trao quyết định có Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Tô Thị Tâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk Hòa Quang Khiêm, cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện và người dân đến chung vui cùng Mẹ.

A
Bà Tô Thị Tâm (trái), Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH trao quà tặng Mẹ Phạm Thị Lý

Mẹ Phạm Thị Lý, sinh năm 1931 tại tỉnh Bình Định, có chồng và con trai là liệt sĩ, được phong tặng Mẹ VNAH vào năm 2015. Năm 2016 Mẹ chuyển vào sinh sống ở tỉnh Đắk Lắk, còn khó khăn về nhà ở. Tháng 7-2016, Sở LĐTB&XH nhận phụng dưỡng Mẹ đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh trích từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh 50 triệu đồng và UBND huyện cấp đất để xây nhà cho Mẹ. Sau 2 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà hoàn thành.

B
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Tô Thị Tâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk Hòa Quang Khiêm bàn giao chìa khóa nhà cho Mẹ Phạm Thị Lý

Ngôi nhà được xây cất bằng bê tông cốt thép, nền lát gạch bông, mái lợp tôn, sân láng xi măng, cổng, rào theo quy cách, có diện tích hơn 65m2 trên phần đất rộng 240m2. Tại lễ bàn giao, các đơn vị còn trao tặng Mẹ nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt như ti vi, nồi cơm điện, quạt, đồng hồ…

Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, Mẹ VNAH luôn được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn", truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.