Multimedia Đọc Báo in

Bé trai 3 tuổi tử vong do sốt rét

10:40, 17/08/2017

Bác sĩ Hoàng Hải Phúc, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một bé trai 3 tuổi tử vong do sốt rét.

Bệnh nhân là cháu Đào Văn Phong Knul, sinh năm 2014, dân tộc M’nông, ở buôn Drang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Bệnh nhân sống trong vùng sốt rét lưu hành nặng, lại thường xuyên theo mẹ đi rẫy. Tuy nhiên, khi mắc bệnh gia đình lại chủ quan với các dấu hiệu của bệnh sốt rét, chậm đưa cháu đến cơ sở y tế để điều trị. Khi bệnh nhân được gia đình đưa vào nhập viện, bệnh đã ở trong tình trạng nặng (hạ đường huyết, mắt trũng, tiêu chảy cấp, hôn mê sâu) dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi ghi nhận bệnh nhân tử vong do sốt rét, Trung tâm Phòng chống sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng tỉnh đã triển khai khám, thử test nhanh và lấy lam máu xét nghiệm cho 211 người dân ở khu vực xung quanh nhà bệnh nhân để tìm ký sinh trùng sốt rét. Đồng thời, phun hóa chất tồn lưu tại 3 buôn (Drang Phốk, Yang Lành, Buôn Đôn) của xã Krông Na và truyền thông trực tiếp về phòng chống sốt rét cho hơn 200 người dân ở buôn Drang Phốk.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.