Multimedia Đọc Báo in

Một trẻ sơ sinh 6 ngày tuổi mắc sốt xuất huyết

23:03, 12/08/2017

Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận một trẻ sơ sinh 6 ngày tuổi mắc sốt xuất huyết.

Bệnh nhi là bé gái con chị Chinh ở thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Bệnh nhân được chuyển vào khoa lúc hơn 17h ngày 9-8 trong tình trạng sốt không rõ nguyên nhân, tiểu cầu giảm <100.000mm3 (tiểu cầu càng giảm thì nguy cơ xuất huyết càng cao).

Cháu
Cháu bé đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Tại đây các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị nhiễm trùng sơ sinh, theo dõi sốt xuất huyết Dengue ngày thứ 3. Cộng thêm tiền sử bệnh nhi có mẹ bị sốt trước và sau khi sinh, hiện đang điều trị sốt xuất huyết ngày thứ 5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sĩ đã tiến hành làm test Dengue NS1 (xét nghiệm nhằm phát hiện kháng nguyên vi rút gây bệnh sốt xuất huyết Dengue trong máu) và cho kết quả dương tính. Hiện sức khỏe của cháu bé tạm ổn và tiếp tục được theo dõi tại khoa.

Theo BS Lê Đình Nhân, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, trẻ sơ sinh mắc sốt xuất huyết như trên là trường hợp rất hiếm gặp. Trong vòng 10 năm trở lại đây, khoa chỉ tiếp nhận khoảng 3 trường hợp trẻ sơ sinh mắc sốt xuất huyết.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.