Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo

09:54, 16/09/2017

Sáng 15-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gồm: gia đình ông Y Sing M'drang và gia đình bà H’Brung Niê (cùng trú tại buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại buôn Đắk Tuôr (xã Cư Pui, huyện Krông Bông).

Cả 2 căn nhà Đại đoàn kết đều được xây dựng theo kiểu nhà sàn bằng gỗ truyền thống của đồng bào dân tộc M’Nông, mỗi căn có diện tích sử dụng khoảng 70 m2, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Trong đó, quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nguồn huy động của Văn phòng Tỉnh ủy hỗ trợ 50 triệu đồng/căn.

Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Triệu Thị Ngoan tặng tivi cho 2 hộ nghèo nhân dịp về nhà mới.

Nhân dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy đã tặng mỗi hộ một tivi màn hình 32 inch (trị giá khoảng 5 triệu đồng).

Căn nhà tặng gia đình bà H’Brung Niê).

Được biết, cả 2 gia đình trên đều có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở; gia đình ông Y Sing Mdrang có 7 người, còn gia đình bà H’Brung Niê cũng có 4 người sống trong ngôi nhà chật chội, xiêu vẹo…

Buôn Đắk Tuôr (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) là buôn kết nghĩa của Văn phòng Tỉnh ủy. Năm 2017, Văn phòng Tỉnh ủy đã vận động cán bộ, công chức đóng góp và kết hợp sự hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để triển khai xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết tặng 3 hộ nghèo của buôn.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.