Multimedia Đọc Báo in

Bệnh lở mồm long móng đang có chiều hướng gia tăng

23:05, 18/09/2017
Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trong tuần vừa qua, trên địa bàn TX. Buôn Hồ (xã Bình Thuận) và TP. Buôn Ma Thuột (phường Tân Lập, xã Cư Êbur) lại xảy ra thêm 3 ổ dịch dịch lở mồm long móng (LMLM).
 
Tổng số gia súc mắc bệnh gồm:  49 con bò và 26 con heo, trong đó đã tiêu hủy 12 con heo bị bệnh. 
 
ảnh

Sở NN-PTNT kiểm tra tình hình dịch lở mồm long móng ở huyện Buôn Đôn

Trước đó, các ổ dịch LMLM đã xảy ra ở địa bàn 7 thôn (119 hộ) thuộc 3 xã gồm: Ea Nuôl, Krông Na (huyện Buôn Đôn) và Cư Bao (TX. Buôn Hồ), với 511 con gia súc mắc bệnh (trong đó chết và tiêu hủy 13 con) đến nay đã có dấu hiệu tạm lắng, không còn phát sinh những ca bệnh mới. 
 
Chi cục yêu cầu các địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch, đồng thời cấp 65 lít hóa chất để phun tiêu độc khử trùng chuồng trại, khu vực chăn nuôi. Chi cục cũng đang khẩn trương làm việc với các đơn vị liên quan để sớm mua vắcxin LMLM kịp thời tiêm phòng cho gia súc trên địa bàn tỉnh, đồng thời tham mưu Sở NN-PTNT triển khai các giải pháp phòng, chống dịch khác trong điều kiện không đủ vắc xin để tiêm phòng như hiện nay.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.