Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Australia

11:14, 01/09/2017

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại, từ 28-8 đến 1-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại TP. Melbourne, Sydney – Australia. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và 12 doanh nghiệp trong tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh thăm trang trại bơ Hass
Đoàn công tác của tỉnh thăm Trang trại bơ Hass tại Trang trại Higgins Lands Shoreham.

Tại TP. Melbourne, đoàn đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Australia tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư thương mại với hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và Australia tham dự. Hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp Australia tại Melbourne và doanh nghiệp Đắk Lắk. Qua đó, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco) đã kết nối thành công với Công ty Langdon- công ty gia vị lớn nhất của Australia với cam kết tiêu thụ 300 tấn hồ tiêu một năm. Đoàn cũng đã đến tham quan Trang trại sản xuất rau và bơ Hass tại Trang trại Higgins Lands Shoreham để tìm hiểu về quy trình trồng và chăm sóc cây bơ, phân loại, đóng gói quả bơ.

thăm và làm việc với nhà xuất khẩu cà phê
Đoàn đến thăm và làm việc với nhà nhập khẩu cà phê MTC Group.

Tại TP. Sydney, đoàn đã có buổi làm việc với nhà nhập khẩu cà phê MTC Group để tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu cà phê cũng như yêu cầu về chất lượng và các quy định của Chính phủ Úc đối với mặt hàng này; làm việc với Strategic National về khả năng đưa mặt hàng cà phê vào các hệ thống bán lẻ của Úc; tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư với Hội đồng Doanh nghiệp Úc – Việt nhằm giới thiệu tổng quan tiềm năng của Đắk Lắk đến các nhà đầu tư. Qua đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa địa phương hai nước cũng như kết nối các doanh nghiệp. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến làm việc với Phòng Thương mại bang New South Wales và thăm một doanh nghiệp sản xuất rượu vang có nhu cầu xuất khẩu sang Việt Nam.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.