Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo giống ngô lai NK 6410

14:00, 12/09/2017

Sáng 9-9, Trạm Khuyến nông huyện Krông Bông phối hợp với Công ty Syngenta Việt Nam, Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang đã tổ chức Hội thảo giống Ngô lai NK 6410 tại thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông).

Giống ngô lai NK6410 đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép sản xuất thử từ năm 2015 và được khảo kiểm nghiệm trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, huyện Krông Bông nói riêng từ năm 2016 đến nay. Năm 2016, mô hình trình diễn giống ngô NK6410 đã được triển khai tại xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) và được bà con nông dân đánh giá cao nhờ màu sắc đẹp, trồng được ở mật độ dày. Vụ mùa 2017, Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang triển khai trồng 1 ha ngô NK6410 ở thôn Noh Prông (xã Hòa Phong), nơi có độ phì của đất trung bình nhưng năng suất vẫn ổn định và đạt 1,2 tạ/sào.

Qua các mô hình trồng thử nghiệm cho thấy đây là loại giống ngô trồng được nhiều vụ, trên nhiều chân đất và các xứ đồng khác nhau. Ưu điểm của loại giống này là chịu hạn tốt, khả năng kháng được sâu bệnh, thân cây cứng, góc lá hẹp và chiều cao đóng bắp thấp nên không bị đổ ngã. Thời gian sinh trưởng  110 ngày, năng suất tiềm năng  đạt 10 tấn - 12 tấn/ha.

 Mai Viết Tăng 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.