Multimedia Đọc Báo in

Tôn vinh hạt cà phê Việt Nam

14:25, 19/10/2017

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ I năm 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Đà Lạt – Lâm Đồng từ ngày 9 đến 11-12-2017.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao lưu, ký kết hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê. Qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh hạt cà phê trong đời sống kinh tế - văn hóa của những địa phương có tiềm năng, thế mạnh loại cây trồng này trên địa bàn Tây Nguyên và cả nước.
      

Buôn Ma Thuột -
 Ảnh minh họa

Theo Sở Công thương, nhân dịp này các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học ở Đắk Lắk sẽ tham gia một số hoạt động chính diễn ra tại TP. Đà Lạt như: Trưng bày sản phẩm có chỉ dẫn địa lý – Cà phê Buôn Ma Thuột tại Không gian Cà phê Việt Nam; Tham dự Hội thảo quốc tế về thời kỳ phát triển mới của ngành Cà phê Việt Nam; Tham quan mô hình sản xuất, chế biến cà phê công nghệ cao tại Lâm Đồng.
       

Hạt cà phê...
Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, hạt cà phê sẽ thu về khoảng 6 tỷ USD vào năm 2030 (ảnh minh họa)

Được biết, cuối tháng 11-2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 10-12 hằng năm làm Ngày Cà phê Việt Nam, nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp xứng đáng và to lớn của mặt hàng này, cũng như cộng đồng sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê Việt Nam.
                                                                                      

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.