Multimedia Đọc Báo in

Gắn chíp điện tử cho voi nhà

10:32, 29/12/2017

Chiều 28-12, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Voi cho biết, đơn vị đang tiến hành gắn chíp điện tử cho các cá thể voi nhà trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Trung tâm Bảo tồn Voi đang gắn chíp cho một con voi nhà ()
Nhân viên Trung tâm Bảo tồn Voi đang gắn chíp cho một con voi nhà (Ảnh do Trung tâm Bảo tồn Voi cung cấp)

Theo đó, mỗi con voi sẽ được gắn một chíp điện tử (có mã số riêng) vào dưới da, khi cần tra cứu thông tin về con voi này chỉ cần đưa máy đọc vào gần con voi, chíp điện tử sẽ phản hồi tất cả những thông tin của voi đã thiết lập trong hồ sơ như: tiểu sử, chiều cao, cân nặng, giới tính, tiền sử bệnh tật... “Việc gắn chíp điện tử cho voi góp phần số hóa thông tin đàn voi nhà của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi công tác quản lý, nghiên cứu, chăm sóc, bảo tồn đàn voi”, ông Luân cho biết.

Được biết, đàn voi nhà của tỉnh hiện còn 45 con, gồm 26 con voi đực và 19 con voi cái, trong đó voi trong độ tuổi sinh sản (từ 20 đến 40 tuổi) có 25 con (9 con voi đực và 16 con voi cái), trên 40 tuổi có 20 con (10 con voi đực và 10 con voi cái).

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.