Multimedia Đọc Báo in

Phê duyệt Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu dịp Tết

14:44, 26/12/2017

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 3505/QĐ-UBND, ngày 20-12-2017 về việc phê duyệt Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

g
Ảnh minh họa.

Theo đó, tỉnh yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác bình ổn giá thị trường trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, chủ động tổ chức kiểm tra các trường hợp biến động giá; hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký giá của các đơn vị tham gia bình ổn thị trường, bảo đảm giá bán lẻ bình ổn phải thấp hơn giá thị trường 5%. Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương giám sát công tác chuẩn bị nguồn hàng, cung ứng hàng hóa và các điểm bán lẻ phục vụ chương trình bình ổn; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước triển khai chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp bình ổn; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để bảo đảm điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. UBND cấp huyện tổ chức thông tin, tuyên truyền về các điểm bán lẻ để người dân biết, tham gia mua bán…

Mục đích của kế hoạch này gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân, từ đó hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.