Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Đề nghị đưa 24 khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở bờ sông vào danh sách cấm khai thác cát

15:41, 27/03/2018
UBND huyện Lắk cho biết, qua rà soát trên địa bàn huyện đang có 24 khu vực tại 5 xã dọc bờ sông Krông Nô và Krông Ana bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở với tổng chiều dài trên 10.000 mét.
 
a
Khai thác cát trên địa bàn huyện Lắk: (Ảnh minh họa)

Theo đó, xã Yang Tao có 2 điểm đã sạt lở với chiều dài 680 mét; xã Đắk Liêng có 6 điểm đã sạt lở với chiều dài trên 3.000 mét; xã Nam Ka 1 điểm đã sạt lở với chiều dài gần 4.000 mét; xã Buôn Triết 4 điểm đã lạt lở với chiều dài 472 mét; xã Ea Rbin 9 điểm đã sạt lở và 2 điểm có nguy cơ sạt lở với tổng chiều dài gần 2.000 mét.

Trước thực trạng này, UBND huyện đã có văn bản gửi Sở Công thương đề nghị đưa các khu vực này vào danh sách cấm khai thác cát lòng sông (theo đề nghị góp ý kiến Đề án Khoanh định khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản tỉnh Đắk Lắk của Sở Công thương).

Được biết, trên địa bàn huyện Lắk có 3 điểm được gắn biển cấm khai thác cát lòng sông (tại xã Yang Tao và Đắk Liêng) với tổng chiều dài gần 2.000 mét.

Hiện nay, toàn huyện có 5 doanh nghiệp khai thác khoáng sản được cấp phép; trong đó có 4 đơn vị khai thác cát lòng sông và 1 đơn vị khai thác đá bazan.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.