Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

16:41, 15/05/2018
Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đã và đang khuyến khích doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh chuyển từ sử dụng hóa đơn giấy thông thường sang sử dụng hóa đơn điện tử. 
 
Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người nộp thuế, nhất là giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ. Theo tính toán, chi phí khi sử dụng hóa đơn điện tử chỉ bằng 1/3 chi phí sử dụng hóa đơn giấy. Ngoài ra, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn đem lại thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị thành viên; doanh nghiệp không phải tập hợp để làm kế toán mà ứng dụng sẽ tự động tập hợp, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về hóa đơn khi thực hiện giao dịch thương mại.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 22 doanh nghiệp thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Cục Thuế tỉnh đang phối hợp với trung tâm VNPT Đắk Lắk, Viettel Đắk Lắk triển khai hỗ trợ hướng dẫn, cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp. Để sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm VNPT Đắk Lắk, Viettel Đắk Lắk hoặc Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk để được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn.   

Lê Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.