Multimedia Đọc Báo in

Sở NN-PTNT: Trao 3 tấn lúa giống cho các hộ đồng bào buôn kết nghĩa

09:52, 19/05/2018

Chiều 18-5, Sở NN-PTNT phối hợp với Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình trao tặng lúa giống cho đồng bào buôn M’Oa (xã Cư Huê, huyện Ea Kar), đây là buôn kết nghĩa với Sở NN-PTNT.

Tổng số lúa giống được trao tặng là 3 tấn cho 125 hộ, với trị giá 51 triệu đồng. Đây là giống lúa TBR 36, do Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình chọn tạo, có ưu điểm là thời gian sinh trưởng, phát triển ngắn (3 tháng), chịu hạn và kháng bệnh tốt, năng suất trung bình đạt 7-7,5 tấn/ha.

ảnh
Đại diện Sở NN-PTNT và Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình tặng lúa cho các hộ đồng bào

Đợt tặng lúa giống này nhằm giúp bà con có nguồn giống gieo sạ trong vụ hè thu 2018, đồng thời bà con được tiếp cận và áp dụng loại giống mới vào sản xuất để thay đổi phương pháp canh tác truyền thống, góp phần tăng năng suất, sản lượng lương thực trong buôn. Sau khi tặng lúa giống, phía Tổng Công ty sẽ tổ chức tập huấn và cử cán bộ hỗ trợ kỹ thuật sản xuất cho bà con để quá trình trồng, chăm sóc đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.