Multimedia Đọc Báo in

133 người có công được hỗ trợ giao đất làm nhà ở, miễn, giảm tiền sử dụng đất

17:24, 26/07/2018

Sở Lao động Thương binh và xã hội cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh đã giải quyết hỗ trợ giao đất làm nhà ở, miễn, giảm tiền sử dụng đất cho 10 trường hợp người có công với cách mạng và thân nhân của họ khó khăn về nhà ở.

Qua đó nâng tổng số người có công với cách mạng được thụ hưởng chính sách ưu đãi hỗ trợ cải thiện nhà ở từ năm 2013 đến nay lên 133 trường hợp.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Trong đó có 25 trường hợp giao đất (có thu tiền hoặc miễn, giảm tiền sử dụng đất), 108 trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất theo quy đinh khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất, với mức miễn, giảm từ 65% đến 100% giá trị của thửa đất. Cụ thể, số tiền sử dụng đất được miễn, giảm của các đối tượng thấp nhất là 40 triệu đồng, cao nhất hơn 600 triệu đồng, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người có công với cách mạng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở LĐ-TBXH, việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công  với cách mạng còn bất cập, nguyên nhân là do chưa có văn bản hướng dẫn của Bộ Tài Nguyên và Môi trường theo quy định tại Điều 7, Nghị định số 31/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Gia Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.