Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải làm việc tại Đắk Lắk

19:38, 21/08/2018
Chiều 21-8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực GTVT trên địa bàn.
 
Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.
 
t
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, Đắk Lắk hiện có 10.365 km đường bộ; 320 km đường sông. Về vận tải, Đắk Lắk có Cảng hàng không Buôn Ma Thuột; 121 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách. Tỉnh có 5 trung tâm đăng kiểm phương tiện và 10 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Tính đến giữa năm 2018, chỉ tiêu nhựa hóa, cứng hóa hệ thống giao thông đường tỉnh trên địa bàn đạt gần 95,2%; đường huyện 84,3% và đường xã 44,3%. Qua đó đã tạo điều kiện để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. 
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 dự án trọng điểm đang được Trung ương đầu tư xây dựng gồm Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng nối với đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) và Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh (đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ). 
 
d
Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất một số ý kiến về đầu tư hạ tầng giao thông với Đoàn công tác.
 
Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ GTVT bổ sung, điều chỉnh quy mô một số tuyến quốc lộ mới là 29 và 19C trên địa bàn tỉnh vào quy hoạch phát triển GTVT Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; giới thiệu nhà đầu tư có tiềm năng đầu tư hạ tầng kỹ thuật cảng cạn tại Cụm công nghiệp Krông Búk (huyện Krông Búk) theo hình thức xã hội hóa; kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến đến Chính phủ quan tâm hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng mới cầu Cư Păm (huyện Krông Bông); sớm triển khai đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa để giảm áp lực cho đường bộ…
 
j
Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Nghị cám ơn sự quan tâm của Bộ GTVT trong đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng thời mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, nhất là tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành Cảng hàng không Quốc tế.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đắk Lắk trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực GTVT. Với những đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng cho biết sẽ cùng các bộ, ngành xem xét giải quyết. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung các tài liệu, hồ sơ trình Bộ GTVT về việc điều chỉnh quy mô quốc lộ 19C; có nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư xây dựng cảng cạn tại huyện Krông Búk. Về đề nghị chuyển Tỉnh lộ 1 và Tỉnh lộ 16A thành Quốc lộ 27 kéo dài, Bộ trưởng đề nghị tỉnh làm các thủ tục cần thiết, Bộ sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, xem xét và trình ý kiến các bộ, ngành liên quan để có thể kéo dài tuyến quốc lộ này…
 
Hoàng Tuyết

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.