Multimedia Đọc Báo in

Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật môi, hở hàm ếch

14:06, 27/08/2018

Sáng 26-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Đoàn bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Operation Smile Việt Nam tổ chức Chương trình khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật môi, hở hàm ếch.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Chương trình diễn ra từ ngày 26 đến 31-8 tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho 116 trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng ở các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng. Qua khám sàng lọc, chương trình đã chỉ định phẫu thuật cho 83 trường hợp. Bên cạnh đó, Chương trình còn hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở trong suốt thời gian  phẫu thuật cho các trẻ em được phẫu thuật.

chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kdoh trao bằng khen của UBND tỉnh tặng Tổ chức Operation Smile Việt Nam, đơn vị tài trợ - Công ty Sika Limeted Việt Nam và đại diện các bệnh viện hỗ trợ chương trình.
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng Tổ chức Operation Smile Việt Nam, đơn vị tài trợ - Công ty Sika Limeted Việt Nam và đại diện các bệnh viện hỗ trợ chương trình.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Tổ chức Operation Smile phối hợp trực tiếp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch tại Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Nguyên nói chung. Tính đến nay đã có 852 trẻ em trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chương trình với tổng kinh phí hơn 4,2 tỷ đồng.

Các phụ huynh đăng ký cho trẻ tham gia Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí.
Các phụ huynh đăng ký cho trẻ tham gia Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí.

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao việc làm đầy ý nghĩa của Tổ chức Operation Smile Việt Nam cũng như sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự hỗ trợ của các y bác sĩ đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước mang lại cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn nụ cười và sự tự tin để hòa nhập cuộc sống. Vì thế, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam và các nhà tài trợ giành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh nhà.

Bác sĩ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam thăm khám cho trẻ bị dị tật hở vòm miệng trên địa bàn.
Bác sĩ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam thăm khám cho trẻ bị dị tật hở vòm miệng tại Chương trình.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen ghi nhận sự quan tâm của Tổ chức Operation Smile Việt Nam và các đơn vị liên quan dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.