Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị kết nối giao thương giữa tỉnh Đắk Lắk và Vĩnh Long

14:57, 19/09/2018

Ngày 19-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Công thuơng tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa hai địa phương. Tham gia chương trình có 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, ban quản lý chợ của Đắk Lắk và Vĩnh Long.        

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương hai bên đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh cũng như khả năng cung ứng hàng hóa, sức tiêu thụ ở mỗi địa phương. Theo đó, Đắk Lắk có các sản phẩm thế mạnh gồm: cà phê, mắc ca, trà thảo dược, rượu cần của các doanh nghiệp như Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, Công ty TNHH Macca Đắk Lắk, HTX Nông nghiệp Thương mại và Dịch vụ Hợp Nhất... Về phía tỉnh Vĩnh Long cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm đang thu hút người tiêu dùng như: cam, chôm chôm, thanh long, gạo hữu cơ, khô cá lóc, nước mắm, đồ chơi bằng gỗ thông...

Doanh nghịêp, hợp tác xã hai tỉnh tìm hiểu thông tin về sản phẩm chủ lực
Doanh nghiệp, hợp tác xã hai tỉnh tìm hiểu thông tin về các sản phẩm chủ lực của mỗi địa phương

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, ban quản lý chợ cũng đã chủ động trao đổi thông tin, giới thiệu và kết nối tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực của mình. Đồng thời, bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác làm ăn lâu dài, hiệu quả. 

... Và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng tại hội nghị, đã có 14 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của hai tỉnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.