Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn ủ phân hữu cơ cho 70 tuyên truyền viên Chương trình truyền thông thí điểm 3R

21:51, 19/09/2018

Ngày 19-9, Ban điều phối Chương trình truyền thông thí điểm 3R (giảm thiểu – tái chế - tái sử dụng) về quản lý chất thải rắn tại TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức tập huấn ủ phân hữu cơ cho 70 tuyên truyền viên của các đơn vị:  phường Thống Nhất và phường Ea Tam và xã Hòa Phú.

Buổi tập huấn đã triển khai các nội dung: ý nghĩa của hoạt động phân loại rác thải tại nguồn; vật liệu và kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ rác thải; cách sử dụng phân hữu cơ... Đây là những kiến thức quan trọng để các tuyên truyền viên lựa chọn, vận động các hộ dân tham gia Chương trình truyền thông thí điểm 3R thực hiện phân loại và ủ phân hữu cơ ngay tại gia đình để tạo nguồn phân bón cho cây trồng, tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm thiểu lượng rác thải phát sinh ra môi trường.

Các tuyên truyền viên thực hành phân loại rác thải và ủ phân hữu cơ
Các tuyên truyền viên thực hành phân loại rác thải và ủ phân hữu cơ

Việc ủ phân hữu cơ từ rác thải sẽ triển khai đối với các hộ dân tham gia phân loại rác thải tại nguồn có đất trồng trọt hoặc chậu cây cảnh bằng hình thức đào hố hoặc ủ trong thùng nhựa. Đối với các hộ không có nhu cầu ủ phân, xe chuyên dụng của Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường sẽ thu gom rác thải hữu cơ đã qua phân loại để sản xuất phân hữu cơ tại bãi rác Cư Êbur.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.