Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Lắk và Cư Kuin

21:15, 05/10/2018

Ngày 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Đắk Phơi (huyện Lắk) và 2 xã Ea Tiêu, Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Đoàn ĐBQH đã thông tin với cử  tri nội dung, chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại thủ đô Hà Nội.

d
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Phơi (huyện Lắk).

Tại huyện Lắk, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nghe 23 ý kiến của cử tri phản ánh các vấn đề liên quan đến: chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh xã vùng III; tình trạng thiếu điện sinh hoạt, sản xuất thường xuyên xảy ra; một số cầu dân sinh bắc qua suối hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao; khu dân cư của người Mông chưa được cấp hộ khẩu nên không được tiếp cận các chính sách của Đảng và Nhà nước; chế độ đối với giáo viên hợp đồng quá thấp...

f
Cử tri Ma A Chỉnh, buôn Đắk Hiu, xã Đắk Phơi (huyện Lắk) phản ánh tình trạng khó khăn trong việc đi lại của học sinh làng Mông.

Tại huyện Cư Kuin, có 16 ý kiến cử tri phản ánh xoay quanh các nội dung: tình trạng ngập lụt thường xuyên trên Quốc lộ 27; cần bổ sung đèn đường trên Quốc lộ 27 để hạn chế tai nạn giao thông; cần có phụ cấp cho chi hội trưởng Hội người cao tuổi ở các thôn, buôn; vấn đề xâm hại tình dục trẻ em; một số tuyến đường giao thông ở các thôn, buôn xuống cấp, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, sinh hoạt; cần ngăn chặn tệ nạn tín dụng "đen"; vấn đề trả tiền thuê đất ở các công ty cà phê là do người sử dụng lao động trả hay người lao động; giải quyết vấn đề quyền sử dụng đất cho một số gia đình chính sách chưa thấu đáo; miễn giảm hoặc khoanh nợ cho các hộ dân khó khăn khi vay vốn ngân hàng…

j
Cử tri Nguyễn Xuân Hùng, thôn 13, xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) phản ánh tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 27.

Sau khi nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri hai huyện, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Lắk và Cư Kuin đã giải trình các thắc mắc trong thẩm quyền của mình.

f
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê phát biểu trong buổi tiếp xúc tại xã Đắk Phơi (huyện Lắk). 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các cử tri. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị chính đáng của cử tri, tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành, địa phương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Hoàng Tuyết

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.