Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quản lý việc sử dụng thuốc trừ cỏ trên công trình giao thông

11:01, 10/10/2018

Sở NN-PTNT vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về quản lý việc sử dụng thuốc trừ cỏ trên công trình giao thông.

d
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý thuốc bảo vệ thực vật, trong đó có thuốc trừ cỏ. Không sử dụng thuốc trừ cỏ với mục đích phi nông nghiệp hoặc để trừ cỏ tại những nơi công cộng, khu đông dân cư, ven đường, trên các công trình giao thông, vùng rừng đầu nguồn… Chỉ được sử dụng thuốc trừ cỏ đúng chủng loại và phạm vi sử dụng trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân không tuân thủ các quy định về sử dụng thuốc trừ cỏ gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng đến môi trường.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.