Multimedia Đọc Báo in

Chương trình họp mặt giao lưu nghệ thuật "Ký ức thời gian"

23:22, 12/12/2018

Ngày 12-12, Hội Cựu thanh niên xung phong (CTNXP) tỉnh phối hợp với Công ty Biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp Hương Miền Nam (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình họp mặt giao lưu nghệ thuật “Ký ức thời gian” gây quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2018).

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

aaaa
Lãnh đạo tỉnh và Hội CTNXP tỉnh trao tặng Bảng tri ân cho các nhà tài trợ chương trình

Chương trình với các tiết mục hát, múa, diễn tấu nhạc cụ truyền thống đặc sắc tái hiện lại những dấu mốc lịch sử đầy oai hùng của nhân dân ta trong quá trình chống giặc ngoại xâm. Ngoài ra, khán giả còn được giao lưu, lắng nghe các CTNXP chia sẻ của về những kỷ niệm không thể nào quên trong quá trình chiến đấu.

aaaa
Phần giao lưu với các CTHXP trong chương trình

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chương trình còn là dịp Hội CTNXP tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và giúp đỡ các CTNXP trong thời gian qua.

aaaa
Tiết mục hát múa "Huyền thoại Trường Sơn" 

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 7.000 CTNXP, trong đó có hơn 300 CTNXP là thương binh, bệnh binh; hơn 100 nữ CTNXP cô đơn, không nơi nương tựa; hàng ngàn CTNXP có cuộc sống khó khăn… Trong những năm qua, Hội CTNXP tỉnh đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm xây dựng và phát triển quỹ “Nghĩa tình đồng đội”; qua đó đã xây dựng được 238 ngôi nhà Tình nghĩa cho các CTNXP nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sửa chữa 13 nhà dột nát, tặng 237 sổ tiết kiệm, trao trên 2.000 phần quà nhân các dịp lễ, Tết cho CTNXP ...

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc