Multimedia Đọc Báo in

Kiều bào gửi về hơn 55 triệu USD để thân nhân đầu tư phát triển kinh tế

16:53, 30/12/2019

Ngày 28-12, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm qua, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan nắm bắt tình hình kiều bào đang học tập, lao động ở các nước, thường xuyên tổ chức gặp gỡ, động viên kiều bào về thăm quê hương trong các dịp lễ, tết, qua đó góp phần thắt chặt, giữ vững mối quan hệ tốt đẹp giữa kiều bào với gia đình, quê hương. 
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Thông qua mối dây liên kết của Hội, kiều bào luôn hướng về quê hương, ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực, xây dựng đất nước thêm giàu đẹp. Kết quả trong năm qua kiều bào các nước đã gửi về hơn 55 triệu USD để thân nhân đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình. Bên cạnh đó trong năm qua Hội chú trọng công tác phát triển hội viên, kiện toàn, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Kết quả đến nay toàn tỉnh có 12 hội cấp huyện, thị xã, thành phố; 11 hội cấp xã, phường, thị trấn; phát triển thêm 44 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay lên 1.638 hội viên.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019, Hội xác định đẩy mạnh tuyên truyền cho gia đình, thân nhân kiều bào tích cực, nhiệt tình tham gia sinh hoạt tổ chức Hội, vận động người thân hướng về quê hương, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước.
 
Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội.
Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội.
 
Nhân dịp này Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh trong giai đoạn 2012 0 2018. Tỉnh hội tặng Giấy khen 1 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều thành tích xây dựng và phát triển hội năm 2018.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.