Multimedia Đọc Báo in

Tìm giải pháp cho Chính quyền điện tử

21:50, 19/12/2018

Sáng 19-12, UBND tổ chức buổi làm việc để nghe Công ty Tư vấn giải pháp công nghệ thông tin Toàn Cầu Xanh trình bày về giải pháp Chính quyền điện tử và Hệ thống báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội - MIS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi làm việc.

phoCTHa.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của Công ty Tư vấn giải pháp công nghệ thông tin Toàn Cầu Xanh (Công ty), hiện nay phần lớn các ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc của các địa phương còn bộc lộ nhiều hạn chế như: tính đồng bộ chưa cao, chưa liên thông; dữ liệu trùng lặp; các ứng dụng chưa được tính toán để xây dựng trên kiến trúc chung nên việc mở rộng gặp khó khăn; chế độ an toàn, bảo mật chưa cao; hiệu năng chưa được tính toán để đáp ứng nhu cầu người dùng. Do đó, Công ty mong muốn được cùng với tỉnh khảo sát, đánh giá lại thực trạng mô hình chính quyền điện tử tỉnh, thông qua đó sẽ xây dựng được các nhóm giải pháp khắc phục các mặt còn hạn chế, tồn tại.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, Công ty cũng giới thiệu với tỉnh Hệ thống báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội - MIS. Đây là hệ thống được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cập nhật các thông tin chỉ tiêu động do đơn vị quản lý cung cấp. Những thông tin này được tổng hợp thành các báo cáo nhằm phục vụ cho công tác báo cáo kinh tế - xã hội chung của tỉnh, thay thế cho cách làm thủ công, mất nhiều thời gian như hiện nay.

Đại diện
Đại diện Công ty Tư vấn giải pháp công nghệ thông tin Toàn Cầu Xanh trình bày một số giải pháp công nghệ đối với Chính quyền điện tử

Sau khi nghe trình bày của đại diện Công ty và ý kiến thảo luận của đại diện các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ góp phần giải quyết công việc nhanh gọn, tinh giản được biên chế. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Công ty Tư vấn giải pháp công nghệ thông tin Toàn Cầu Xanh rà soát, đánh giá hoạt động của chính quyền điện tử của tỉnh trong thời gian qua nhằm đề xuất định hướng phát triển và trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.