Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột:

Triển khai 31 mô hình khuyến nông

21:05, 05/01/2019
Năm 2018, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Trạm Khuyến nông phối hợp với UBND các phường, xã xây dựng và triển khai 31 mô hình phát triển kinh tế, chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho các hộ dân với tổng kinh phí thực hiện gần 456 triệu đồng. 
 
a
Mô hình trồng hoa ở xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Trong đó, tập trung vào các mô hình như tưới phun mưa trên rau và tưới nhỏ giọt trong vườn cà phê, đệm lót sinh học trong chăn nuôi, trồng hoa trong nhà lưới và tái canh cây cà phê.

Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai 6 mô hình khuyến nông của tỉnh giao về trồng hoa cúc, bơ và nấm với tổng kinh phí gần 55 triệu đồng; tổ chức 11 lượt tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 476 lượt người tham dự.

Qua đó, nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả cao, bền vững và được nhân rộng như mô hình trồng hoa, tưới phun mưa, trồng nấm, đệm lót sinh học…

Việc triển khai các mô hình phát triển kinh tế góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; phát huy được thế mạnh của từng địa phương; giúp người dân nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố đến cuối năm 2018 xuống còn 690 hộ (chiếm tỷ lệ 0,85%).
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.