Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Toh kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

18:25, 14/01/2019
Ngày 12-1, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Toh (huyện Krông Năng) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập xã (26-1-1989 - 26-1-2019). 
 
Xã Ea Toh được thành lập ngày 26-1-1989 trên cơ sở tách một phần từ xã Dliê Ya và sáp nhập thêm một phần của xã Phú Lộc. Lúc đó, xã có 827 hộ, với hơn 2.000 nhân khẩu, trình độ sản xuất thấp, cơ sở hạ tầng hầu như chưa có gì, an ninh chính trị còn nhiều phức tạp. 
 
Các giáo viên và học sinh trên địa bàn xã diễu hành tại buổi lễ
Các giáo viên và học sinh trên địa bàn xã diễu hành tại buổi lễ

Sau 30 năm thành lập, toàn xã hiện có 2.779 hộ, 13.500 khẩu, từ một vùng đất kém phát triển, xã Ea Toh đã trở thành một trong những vùng kinh tế năng động hàng đầu của huyện Krông Năng, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 13%, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 45,3 triệu đồng/năm.

Bí thư Huyện ủy Krông Năng Trần Trung Hiển tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu
Bí thư Huyện ủy Krông Năng Trần Trung Hiển trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân tiêu biểu

Nền kinh tế của xã từng bước chuyển biến vững chắc và ổn định theo hướng sản xuất hàng hóa và dịch vụ, trong đó, toàn xã có hơn 500 hộ sản xuất kinh doanh các ngành nghề: cơ khí sửa chữa, công nghiệp chế biến, xay xát lương thực, thực phẩm... 

Đại diện các tập thể tiêu biểu nhận Giấy khen của UBND huyện Krông Năng
Đại diện các tập thể tiêu biểu nhận Giấy khen của UBND huyện Krông Năng

Năm 2017, xã Ea Toh được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang sạch đẹp, các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục đều có nhiều tiến bộ vượt bậc.

Chủ tịch UBND Ea Toh Trần Thái Thạn tặng Giấy khen cho đại diện các tập thể tiêu biểu của xã
Chủ tịch UBND Ea Toh Trần Thái Thạnh tặng Giấy khen cho đại diện các tập thể tiêu biểu của xã

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện Krông Năng tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân; UBND xã Ea Toh tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 27 cá nhân đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển xã Ea Toh. 

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.