Multimedia Đọc Báo in

Giờ Trái đất 2019: "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất"

14:33, 13/03/2019
Bộ Công thương vừa phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”.
 
a
Đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân TP. Buôn Ma Thuột tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến bảo vệ trái đất bằng những hành động cụ thể và thiết thực, hãy thể hiện sự hưởng ứng của mình bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, tối 30-3.

 
Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên sáng lập nhằm vận động các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (theo giờ địa phương) vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hằng năm. Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Tại Đắk Lắk, sự kiện được duy trì liên tục suốt hơn 10 năm qua và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, đoàn viên, thanh niên và nhiều hộ dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia đồng hành, hưởng ứng. Các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong một giờ mà còn diễn ra nhiều hoạt động như: dọn vệ sinh môi trường; trồng và chăm sóc cây xanh; diễu hành tuyên truyền về Giờ Trái đất; vận động trực tiếp đến từng gia đình, doanh nghiệp để cùng chung tay thể hiện trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một đô thị xanh, bền vững…
 
Thúy Hồng
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.