Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019

16:18, 29/03/2019

Ngày 28-3, Huyện Ea Kar tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) và công tác công an xã, bảo vệ dân phố năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm qua, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân BVANTQ huyện Ea Kar đã tham mưu và chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; thực hiện tốt chương trình phối hợp hoạt động giữa lực lượng dân quân tự vệ với lực lượng công an xã trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

3123
Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Huyện cũng đã nhân rộng các mô hình: “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự”; “Khu dân cư không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội”; “Trường học, cơ quan, doanh nghiệp an toàn về an ninh trật tự”, “Trẻ em không làm trái pháp luật”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Doanh nghiệp, doanh nhân với an ninh trật tự”, “Bóng đèn an ninh”, “Cọc rào an ninh”...; tổ chức cho nhân dân ký cam kết xây dựng mô hình “Xã không có tệ nạn ma túy” và nhân rộng ra địa bàn 16 xã, thị trấn của huyện…

Các địa phương tiếp tục tham mưu củng cố, kiện toàn 238 tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân ở 16/16 xã, thị trấn; triển khai thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, chương trình từ thiện nhân đạo... góp phần tích cực trong việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

3123
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm; kiện toàn Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân BVANTQ các cấp; duy trì và nhân rộng các mô hình hiện đang hoạt động hiệu quả; thực hiện tốt diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; triển khai thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở...

Nhân dịp này, 25 cá nhân trên địa bàn huyện được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nhiều tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Ea Kar tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng BVANTQ.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.