Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới

19:39, 02/03/2019

Sáng ngày 2-3, xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Y Thanh Hà Niê K’Đăm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã...

ảnh
Các đại biểu tham dự Lễ công bố

Qua hơn 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân, đến nay xã Hòa Phú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đề ra. Diện mạo nông thôn của xã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ

Hiện 100% đường liên xã đã được nhựa hóa; 70,9% đường trục chính nội đồng được cứng hóa; 84,86% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và chủ động được nguồn nước tưới; cơ sở vật chất văn hóa bảo đảm cho hoạt động văn hóa thể thao của nhân dân; môi trường sinh thái được cải thiện tốt hơn. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,59%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/người/năm…

ảnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Cờ thi đua và phần thưởng của UBND tỉnh cho xã Hòa Phú

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã biểu dương chính quyền và nhân dân xã Hòa Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Trong thời gian tới, chính quyền xã Hòa Phú cần tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Đồng thời, tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực, phấn đấu sớm đưa xã Hòa Phú trở thành xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hòa Phú

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã trao Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua và một công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng của UBND tỉnh tặng xã Hòa Phú. UBND thành phố cũng tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân của xã Hòa Phú có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc