Multimedia Đọc Báo in

Những điểm mới của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

08:53, 06/03/2019

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có nhiều điểm mới nổi bật với thông điệp từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Điểm mới đầu tiên chính là Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam, thu hút nhiều nhà sản xuất, chế biến cà phê đăng ký tham gia, trong đó Ban giáo khảo là các chuyên gia thử nếm uy tín quốc tế đến từ Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Indonesia... Điểm mới thứ hai là Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột được đầu tư xây dựng, khai trương đúng ngày khai mạc Lễ hội (9-3) và được duy trì trở thành phố đi bộ, điểm nhấn độc đáo của thành phố. Điểm mới thứ ba là lịch sử cà phê thế giới được triển lãm tại Bảo tàng Thế giới cà phê với hàng nghìn hiện vật độc đáo.

Người dân và du khách được các tình nguyện viên hỗ trợ thông tin và dán tặng bé voi truyền thông lễ hội
Người dân và du khách được các tình nguyện viên tại Trạm dừng chân hỗ trợ thông tin và dán tặng bé voi biểu tượng truyền thông của Lễ hội.

Điểm mới thứ tư cũng là điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội chính là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội, hứa hẹn mang đến cho du khách và nhân dân những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê, bản sắc văn hóa, tình cảm và sự hiếu khách của Tây Nguyên, cũng như ước mong đưa nơi đây trở thành điểm đến của những người yêu cà phê trên toàn cầu…

Bên cạnh đó, công tác truyền thông của Lễ hội lần này được đơn vị tổ chức chú trọng, trong đó “Bé voi" - Biểu tượng truyền thông của Lễ hội lần này - lần đầu tiên xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, mang lại hiệu ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tiếp đến là trạm dừng chân và đón tiếp du khách và 3 điểm truyền thông cho Lễ hội được lắp đặt, vận hành với sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên cùng sự hỗ trợ đắc lực của lực lượng cảnh sát giao thông góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng hình ảnh về một Đắk Lắk thân thiện và mến khách. Ngoài ra, hệ thống wifi miễn phí cũng được lắp đặt tại Bảo tàng tỉnh, Quảng trường 10-3 và Đường sách cà phê, giúp người dân và du khách có thể dễ dàng truy cập internet, tra cứu, tìm kiếm mọi thông tin cần thiết trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.