Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan nghệ thuật quần chúng TP. Buôn Ma Thuột năm 2019

20:00, 19/05/2019

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng TP. Buôn Ma Thuột lần thứ II năm 2019.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng TP. Buôn Ma Thuột lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc” là một trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 44 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; thu hút sự tham gia của 450 diễn viên thuộc 23 đội, nhóm văn nghệ của các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Các đội đã đăng ký dự thi 111 tiết mục ca, múa, nhạc với nội dung: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc; tình yêu quê hương đất nước, con người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tiết mục dự thi mở màn
Tiết mục dự thi mở màn "Mùa Xuân dâng Đảng" của đội nghệ thuật quần chúng đến từ Câu lạc bộ Tiếng hát mãi xanh.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 47 giải cho các tiết mục xuất sắc và giải toàn đoàn, trong đó có 18 giải cá nhân, 18 giải tập thể và 11 giải toàn đoàn. Giải Nhất toàn đoàn được trao cho phường Tân Hòa. Giải Nhì thuộc về phường Tân Thành và phường Thống Nhất. Xã Ea Tu, phường Tân An và Câu lạc bộ Tiếng hát mãi xanh đoạt giải Ba. Các xã Hòa Phú, Cư Êbur, Ea Kao, Hòa Thắng và phường Thắng Lợi đoạt giải Khuyến khích.  

Đây cũng là dịp để các xã, phường, đơn vị, trường học, câu lạc bộ gặp gỡ, giao lưu trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại địa phương. Qua đó phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người và truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở thành phố lên một bước phát triển mới.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.