Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024

19:31, 16/06/2019

Trong hai ngày 15 và 16-6, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đến dự đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Đoàn Luật sư một số tỉnh bạn; lãnh đạo các sở, ban, ngành...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại đại hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại đại hội.

Theo báo cáo tại đại hội, Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 31 tổ chức hành nghề luật sư (gồm 28 văn phòng luật sư và 3 công ty luật) với 102 luật sư.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các luật sư của Đoàn đã thực hiện 10.118 vụ việc các loại, trong đó tham gia tố tụng bào chữa, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị can, bị cáo và đương sự 2.648 vụ án; tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác 7.117 việc; trợ giúp pháp lý 353 vụ án các loại.

Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức đăng ký cho 51 người tập sự hành nghề luật sư; kết nạp thêm 64 luật sư; ủng hộ quỹ vì người nghèo, thiên tai, bão lụt hơn 125 triệu đồng…

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2019-2024: chú trọng bồi dưỡng giáo dục cho các thành viên về ý thức chính trị pháp lý; nâng cao chất lượng đội ngũ luật sư hiện có vừa tinh thông về nghiệp vụ vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt và lương tâm nghề nghiệp trong sáng; thành lập trung tâm tư vấn pháp luật miễn phí cho công dân tại Văn phòng Đoàn; tổ chức giám sát 100% các tổ chức hành nghề luật sư; tích cực tham gia các phong trào, chương trình xã hội do các cấp phát động…  

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Y Pôl Tơr trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân.
 Phó Giám đốc Sở Tư pháp Y Pôl Tơr trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đoàn Luật sư tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là công tác tư vấn pháp luật miễn phí, các hoạt động trợ giúp pháp lý cho đối tượng chính sách, đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước. 

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2014 gồm 5 thành viên, Luật sư Tạ Quang Tòng được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm 

Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân.
Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 1 tập thể, 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2014-2019. Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Bằng khen 3 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư nhiệm kỳ 2014-2019; tặng Bằng khen 2 tổ chức hành nghề luật sư, 1 cá nhân có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư năm 2018; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển luật sư Việt Nam” cho 1 luật sư có thời gian hành nghề trên 15 năm.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.