Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh truyền thông về vệ sinh môi trường và nước sạch nông thôn

13:53, 18/06/2019

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, 100% lãnh đạo địa phương, các sở, ban, ngành liên quan và đoàn thể các cấp được tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và nước sạch nông thôn; 100% huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức đoàn thể có kế hoạch truyền thông hoặc đưa nội dung truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn vào kế hoạch hoạt động hằng năm, trung hạn và lâu dài; đồng thời nâng cao nhận thức và năng lực truyền thông của cán bộ làm công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn; nâng cao nhận thức và thực hành của người dân nông thôn về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn.

a
Người dân xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) ủ phân vi sinh từ rác thải hữu cơ. (Ảnh minh họa)

Đến năm 2030, phấn đấu các chỉ tiêu đã đặt ra trong giai đoạn 2019-2025 đạt 100%; đảm bảo công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn được duy trì bền vững.

Kế hoạch nhằm tăng cường hoạt động của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương, các tầng lớp nhân dân trong công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn để phòng chống dịch, bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.