Multimedia Đọc Báo in

Trên 180 nghìn hộ nông dân đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

16:36, 06/07/2019
Sáng 5-7, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa IX, nhiệm kỷ 2018-2023 nhằm sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
 
Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động trên 180 nghìn hộ nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; giải ngân hơn 276 tỷ đồng cho 13.863 hộ vay phát triển sản xuất; phối hợp tổ chức 391 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và hội thảo với trên 46 nghìn lượt hội viên, nông dân tham gia.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp triển khai 72 mô hình phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ, trồng xen cây ăn quả trong tái canh cà phê, gắn sản xuất nông nghiệp với du lịch, giảm nghèo bền vững… cho 539 hộ nông dân; hướng dẫn xây dựng được 6 hợp tác xã, với 67 thành viên và 31 tổ hợp tác, với 287 thành viên.
 
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, hội viên nông dân trong tỉnh đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng và 6.220 ngày công lao động, tham gia dọn vệ sinh, nâng cấp, làm mới 118,5 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 26,5 km kênh mương nội đồng.  
 
6 tháng cuối năm 2019, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình điểm trong công tác Hội và phong trào nông dân; gắn sinh hoạt chi, tổ Hội với tổ chức sản xuất; vận động các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giúp các hộ nghèo, cận nghèo về vốn, vật tư, kỹ thuật và kinh nghiệm sản xuất; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình trình diễn để nông dân học tập và làm theo; tập trung làm tốt vai trò là đầu mối liên kết giữa các doanh nghiệp, nhà khoa học với các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để tuyên truyền nhân rộng.
 
Cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội
Cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018 - 2023; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.