Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Tỉnh ủy học tập, nghiên cứu tại tỉnh Quảng Ninh

09:42, 30/08/2019

Chiều 29-8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Cường Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về việc nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm trong xúc tiến và thu hút đầu tư; cải thiện môi trường kinh doanh; giải phóng mặt bằng và triển khai chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tại tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực như: đổi mới trong hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư, huy động nguồn lực phát triển; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; bài học từ thực tiễn về công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng; cách thức triển khai, kết quả và hiệu quả của chương trình OCOP...

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư, huy động nguồn lực phát triển trên cơ sở mạnh dạn và sáng tạo trong thiết lập các mô hình mới nhằm cải cách thủ tục hành chính, giảm các đầu mối và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Quảng Ninh cũng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tổ chức hội nghị phân tích chuyên sâu sau lễ công bố PCI; làm rõ từng chỉ số thành phần tăng, giảm, đánh giá nguyên nhân; phân công trách nhiệm tới từng cơ quan, đơn vị chủ trì các chỉ số thành phần.

Trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án trọng điểm với diện tích thu hồi lớn, ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân nhưng luôn tạo được sự đồng thuận cao trong dân và  bảo đảm tiến độ.

Về việc triển khai Chương trình OCOP tại Quảng Ninh, đây là một mô hình mới, lần đầu tiên được triển khai nhưng tỉnh đã chủ động vào cuộc và triển khai hiệu quả. Đến nay, đã có 402 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Một số sản phẩm đã được thị trường ngoài nước đón nhận.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn ĐọcLãnh đạo hai tỉnh trao tặng quà lưu niệm.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho rằng, bài học kinh nghiệm của Quảng Ninh trong việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu thời gian qua là luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương, nhất là đối với những nhiệm vụ khó hoặc chưa có trong tiền lệ đều được chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng, tổ chức thực hiện quyết liệt bằng cách làm bài bản, khoa học; triển khai đến cùng trên cơ sở bảo đảm hiệu quả, hiệu lực; tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chủ động tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn lực ngân sách và đẩy mạnh huy động các nguồn lực ngoài nhà nước cho đầu tư phát triển có trọng tâm, trọng điểm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đánh giá: Quảng Ninh là một trong những địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt với những cách làm hay, sáng tạo, có tính tiên phong và mang lại hiệu quả tốt trong thực tế. Các mô hình mới được đưa vào thực tiễn rất sinh động, hiệu quả. Những nội dung trao đổi của tỉnh Quảng Ninh là kinh nghiệm quý để tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, áp dụng vào thực tế địa phương trong thời gian tới. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung vào công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, phát triển nông nghiệp chất lượng cao bền vững.

Nguyễn Hải

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.