Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar có 734 ca mắc sốt xuất huyết

13:23, 10/08/2019

Phòng Y tế huyện Cư M’gar cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, huyện Cư M’gar có 734 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) và đã có 1 trường hợp tử vong tại thị trấn Ea Pốk.

Hiện tại, tất cả xã, thị trấn của huyện đều có trường hợp mắc SXH. Những địa bàn có số ca mắc SXH cao là thị trấn Quảng Phú, Ea Pốk, các xã: Ea K’pam, Quảng Hiệp, Quảng Tiến. Toàn huyện xuất hiện 24 ổ dịch tại 9/17 xã, thị trấn, trong số đó, có 5 ổ dịch đã kết thúc và 19 ổ dịch đang lưu hành.

Thăm khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư M'gar
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar

Theo Phòng Y tế huyện, ngoài nguyên nhân do diễn biến bất lợi của thời tiết, xen kẽ các đợt nắng nóng kéo dài và các đợt mưa lớn làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh thì cũng có nguyên nhân do người dân còn lơ là, chủ quan, không chủ động thực hiện diệt bọ gậy xung quang khu vực sinh sống. Dịch bệnh trong thời gian tới có thể diễn biến phức tạp, nguy cơ cao gia tăng số ca mắc bệnh Do đó, cùng với nỗ lực của cơ quan chức năng, người dân cũng nên đề cao ý thức dọn vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phá bỏ nơi cư ngụ và sinh sản của muỗi để phòng chống bệnh SXH.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.