Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" làm việc với tỉnh

22:44, 25/09/2019

Ngày 25-9, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (Phong trào) do Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Phong trào tỉnh Đắk Lắk. 

Theo báo cáo do đồng chí H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào tỉnh nêu tại buổi làm việc, Phong trào được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia và đã đạt các mục tiêu đề ra. Đến nay toàn tỉnh có 360.877/430.828 gia đình đạt gia đình văn hóa, 43 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1.863 thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa, 2.481 khu dân cư có nhóm nòng cốt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Tỷ lệ cán bộ văn hoá, thể thao ở nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ đạt 80%... Các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo người dân tham gia sinh hoạt, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

aaaa
Các đại biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan đơn vị thành viên cũng báo cáo một số điển hình trong phong trào; đề xuất, kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phong trào.

aaaa
Đại diện Công an tỉnh nêu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Định đánh giá cao những kết quả mà Đắk Lắk đã đạt được trong phong trào; đồng thời lưu ý trong thời gian tới Ban chỉ đạo phong trào của tỉnh cần phải quan tâm hơn nữa việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, sử dụng tốt các thiết chế văn hóa, nhà văn hóa cộng đồng; các đơn vị cần phải nhân rộng các mô hình hay trong quản lý văn hóa; đề cao vai trò nêu gương của các cấp ủy để phát huy sự đồng thuận của nhân dân; gắn kết với các phong trào khác để tăng tính hiệu quả, thiết thực; quan tâm tới đời sống văn hóa công nhân, đồng bào các dân tộc thiểu số ; phát huy vai trò của người cao tuổi, người có uy tín để phong trào tiếp tục đạt hiệu quả, đi vào thực chất...

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.