Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Krông Búk

11:29, 14/09/2019
Ngày 13-9, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế tại các xã Cư Pơng, Cư Né và UBND huyện Krông Búk.
 

Thời gian kiểm tra từ tháng 1-2018 đến tháng 6-2019, tập trung vào các nội dung: Công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, hiện đại hóa hành chính...

A
Đoàn kiểm trai làm việc tại UBND huyện Krông Búk.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác CCHC trên địa bàn huyện như: công tác chỉ đạo, điều hành được UBND huyện chú trọng, các phòng ban trực thuộc và UBND các xã quan tâm thực hiện. Trong khoảng thời gian kiểm tra, UBND huyện Krông Búk đã tiếp nhận và giải quyết 4.637 hồ sơ, trong đó chỉ có 1 hồ sơ quá hạn thuộc lĩnh vực đất đai. (Trường hợp này đã được Phòng Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản xin lỗi và đã niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời đăng tải văn bản xin lỗi trên Trang Thông tin điện tử của UBND huyện).

A
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND xã Cư Né (huyện Krông Búk)

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và các xã được đầu tư cơ bản đáp ứng yêu cầu; việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng được triển khai nghiêm túc và bước đầu có hiệu quả. 

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã cử 12 lượt công chức cấp huyện tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức; xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án văn hóa công vụ trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác CCHC trên địa bàn huyện Krông Búk vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác chỉ đạo của thủ trưởng một số đơn vị về CCHC có lúc bị động, chưa kịp thời; việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa đáp ứng yêu cầu; cơ chế một cửa tại một số xã hoạt động chưa thật sự hiệu quả, chưa giảm được nhiều thời gian giải quyết TTHC; công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ở một số đơn vị chưa thật sự gắn với yêu cầu sử dụng … 

A
Người dân đến làm các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Krông Búk.
 
Đoàn kiểm tra đã ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của UBND huyện Krông Búk liên quan đến việc điều tra xã hội học, đánh giá chất lượng công tác CCHC; rà soát, cắt giảm các TTHC còn rườm rà, phức tạp nhằm tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp.
Nguyễn Gia

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.