Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội nông dân – Kết nối cung ứng đầu vào

09:51, 21/09/2019

Sáng 20-9, tại xã Ea Toh (huyện Krông Năng) đã diễn ra Ngày hội nông dân – Kết nối cung ứng đầu vào do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (SIMEXCO Đắk Lắk) phối hợp với UBND huyện Krông Năng tổ chức.

Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Krông Năng, Tổ chức sáng kiến thương mại bền vững IDH, Tập đoàn JDE; các công ty cung ứng đầu vào, cùng hàng trăm nông dân trên địa bàn các xã Ea Tân, Ea Toh và Dliê Ya...

ảnh
Chủ tịch UBND huyện Trương Hoài Anh phát biểu khai mạc Ngày hội nông dân

Ngày hội nông dân – Kết nối cung ứng đầu là hoạt động mở đầu cho Chương trình sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội huyện Krông Năng, giai đoạn 2019 - 2020 (gọi tắt là Chương trình PPI Compact) do Tổ chức IDH xây dựng và phát triển. Hoạt động này nhằm tạo sự kết nối giữa người trồng cà phê với các nhà cung ứng đầu vào, giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm đầu vào có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có thương hiệu, uy tín trên thị trường; sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.

ảnh
Các đại biểu tham gia buổi khai mạc 

Chương trình PPI Compact được triển khai tại huyện Krông Năng hướng tới xây dựng vùng cảnh quan cà phê bền vững, với quy mô 5.200 ha ở 3 xã Ea Tân, Ea Toh và Dliê Ya. Mục tiêu đến năm 2025 là 100% cà phê sản xuất đạt tiêu chuẩn bền vững được thị trường đón nhận; giảm lượng nước tưới 25%; giảm lượng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật 15% và tăng thu nhập của nông dân trồng cà phê lên 30%.

ảnh
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội nông dân

Các hoạt động chính của Chương trình gồm: Xây dựng 3 mô hình cảnh quan cà phê bền vững, với diện tích 440 ha; Tái cấu trúc chuỗi cung ứng vật tư đầu vào (cây giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật); Xây dựng 3 đội dịch vụ nông nghiệp, tư vấn phân tích đất, phân bón và hóa chất nông nghiệp; Thành lập và nâng cao năng lực cho 3 hợp tác xã; Tổ chức các chuyến tập huấn nông dân thông qua chia sẻ mô hình ứng dụng công nghệ và sáng kiến mới.

ảnh
Nông dân tìm hiểu các sản phẩm vật tư nông nghiệp tại các gian trưng bày 

Chương trình được thực hiện thông qua hợp tác công - tư, với sự tham gia của chính quyền địa phương, Tổ chức IDH, Tập đoàn JDE, Dự án VnSAT, Công ty SIMEXCO Đắk Lắk, các công ty cung ứng đầu vào, ngân hàng thương mại và các công ty/doanh nghiệp, đại lý tại địa phương.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.