Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

10:12, 01/10/2019

Theo Phòng Y tế huyện Cư M’gar, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, dịch bệnh sốt xuất huyết tăng rất cao so với cùng kỳ năm 2018. Tính đến cuối 9-2019, toàn huyện có 1.753 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 1.716 ca so với cùng kỳ năm 2018), trong đó có 2 ca tử vong (năm 2018 không có ca tử vong). Cùng với đó, trong tháng 9, bệnh bạch hầu cũng xuất hiện tại buôn Hring, xã Ea H’đing, với 37 ca nghi ngờ mắc bệnh, trong đó đã có 1 ca tử vong và 2 ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Thăm khám bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư M'gar
Thăm khám bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar

Trước tình hình trên, các ngành chức năng liên quan của huyện đã tích cực khoanh vùng xử lý ổ dịch không để lây lan ra diện rộng; phun hóa chất, tổng vệ sinh môi trường. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông, phổ biến các kiến thức và biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các thôn, buôn trong huyện, thiết lập đường dây "nóng" từ các tuyến cơ sở để người dân chủ động liên hệ, báo cáo tình hình dịch bệnh, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.