Multimedia Đọc Báo in

Khai trương mô hình "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã"

17:12, 03/10/2019
Sáng 3-10, Bưu điện tỉnh phối hợp với UBND huyện Krông Năng tổ chức Lễ khai trương mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã” ở hai xã Dliê Ya và Ea Tân (huyện Krông Năng).
 
Mô hình này được Bưu điện tỉnh và UBND huyện Krông Năng thống nhất triển khai thí điểm từ tháng 10-2018, đi vào vận hành tháng 6-2019 và chính thức khai trương ngày 3-10-2019. 
 
1
Đại biểu dự Lễ khai trương ở xã Dliê Ya.
 
Theo đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) chỉ cần đến điểm giao dịch bưu điện gần nhất, hoặc nhân viên bưu điện tới tận địa chỉ khách hàng đăng ký để mang hồ sơ đến nộp cho cơ quan giải quyết TTHC, khi có kết quả thì mang trả khách hàng. 
 
1
Các đại biểu cắt băng khai trương “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã” tại xã Dliê Ya.
 
Hiện nay trung bình mỗi ngày trên toàn tỉnh có tối thiểu 9.000 giao dịch liên quan đến TTHC. Với phương thức phục vụ này, ngành Bưu điện sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của các cơ quan hành chính nhà nước khi chia sẻ, thực hiện một số công đoạn trong quy trình thực hiện TTHC, góp phần giảm chi phí liên quan đến hoạt động của “Bộ phận một cửa”, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính. Để triển khai thực hiện tốt mô hình thí điểm này, Bưu điện tỉnh sẽ bố trí trụ sở làm việc, nhân viên, bảo đảm các điều kiện để phục vụ người dân...
 
1
Đại diện Bưu điện tỉnh và UBND xã Ea Tân ký kết nội dung phối hợp triển khai mô hình.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trương Hoài Anh bày tỏ mong muốn thời gian tới, Bưu điện tỉnh trang bị thêm các cơ sở vật chất, bố trí nhân viên có năng lực để tiếp cận và từng bước chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ TTHC từ UBND xã cho bưu điện, hướng đến tiếp nhận hồ sơ TTHC tại nhà dân; đề nghị UBND hai xã tăng cường công tác quản lý, giám sát quá trình phối hợp triển khai mô hình, đẩy nhanh tiến độ giải quyết TTHC cho người dân, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để mô hình thí điểm đạt kết quả cao nhất.

 Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.