Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước

15:52, 16/10/2019

Sáng 16-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) để bàn về nội dung, thời gian, địa điểm và phương thức phối hợp tổ chức Triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ” nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, mở màn đại thắng mùa xuân năm 1975. 

Làm việc với Đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi nội dung liên quan đến kế hoạch tổ chức Triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ”. Theo đó, Triển lãm dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3-2020 tại TP. Buôn Ma Thuột. Triển lãm sẽ trưng bày những hình ảnh, tư liệu, hiện vật; những phiên bản mộc bản, bản đồ, ảnh do các Trung tâm Lưu trữ quốc gia – Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và của tỉnh Đắk Lắk về lịch sử Đắk Lắk qua các thời kỳ; chiếu phim tư liệu thông qua các đĩa CD, VCD, phim tư liệu, tài liệu, phóng sự… với những dung như: Lịch sử vùng đất Đắk Lắk trong thời kỳ phong kiến đến cuối thế kỷ XIX; Đắk Lắk trong thời kỳ Pháp thuộc và kháng chiến chống Pháp; Đắk Lắk thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc; Đắk Lắk trong thời kỳ đổi mới.

Quang cảnh buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Triển lãm nhằm phát huy giá trị truyền thống, khẳng định vị trí, vai trò đóng góp to lớn của con người và vùng đất Tây Nguyên trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước; giới thiệu và tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, qua đó thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước. Đây cũng là dịp để giới thiệu, tuyên truyền quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người Đắk Lắk, các tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, du lịch và tôn vinh những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh đến du khách trong, ngoài nước.

Bảo Ngọc





                 

        

        

        

        

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.