Multimedia Đọc Báo in

Voi rừng phá hoại 19,5 ha hoa màu của người dân

17:00, 07/10/2019

Theo ghi nhận của Trung tâm Bảo tồn voi, từ đầu năm đến nay đã có 16 đợt voi rừng kéo về khu vực dân cư sinh sống, sản xuất ở những khu vực gần rừng thuộc các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar (Đắk Lắk) và Cư Jút  (Đắk Nông) để kiếm ăn. 

Trong quá trình di chuyển, voi rừng đã  phá hoại 19,5 ha hoa màu và 4 chòi rẫy của người dân, làm 1 voi nhà bị thương.

Một đàn voi rừng xuất hiện tại Vườn Quốc gia Yok Đôn
Một đàn voi rừng xuất hiện tại Vườn Quốc gia Yok Đôn

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, khi nhận được thông tin có voi rừng xuất hiện, Trung tâm đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình phục vụ cho công tác bảo tồn, đồng thời hướng dẫn chính quyền, nhân dân sử dụng các biện pháp xua đuổi voi hoang dã để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân và tránh những ảnh hưởng xấu cho đàn voi rừng.

Cùng với đó, Trung tâm cũng hướng dẫn người dân, doanh nghiệp bị voi rừng gây thiệt hại làm các thủ tục để được hỗ trợ theo quy định.

“Hiện nay, Trung tâm đang phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới nghiên cứu tính khả thi của việc đeo vòng cổ có gắn thiết bị định vị GPS cho voi hoang dã để theo dõi, giám sát sự di chuyển của voi và cảnh báo sớm nhằm hạn chế thiệt hại về hoa màu, tài sản, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân và phục vụ nghiên cứu về voi hoang dã”, ông Luân cho biết thêm.

Bảo Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.