Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar hỗ trợ người dân di dời tới khu tái định cư Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng

17:31, 28/11/2019

Thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và di dân tái định cư để thi công Cụm công trình đầu mối và lòng hồ chứa nước thuộc Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng, huyện Ea Kar đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để giúp các hộ dân thôn 15, xã Cư Yang di dời nhà cửa, tài sản sang khu tái định cư thuộc xã Cư Elang.

Để giúp các hộ thực hiện di dời, UBND huyện Ea Kar đã huy động cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an, bộ đội, các đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể của huyện và cán bộ, nhân dân xã Cư Yang và Cư Elang cũng như các xã lân cận giúp các hộ tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, tài sản, dựng nhà tại nơi ở mới...

3123
Các lực lượng hỗ trợ người dân dựng lại nhà cửa ở khu tái định cư.

Ngoài việc huy động các nguồn lực hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư cho các hộ nhận đất, UBND huyện cũng thực hiện đầy đủ các chính sách cho người dân theo quy định; hỗ trợ 3,2 tấn lúa giống (50 kg/hộ) với tổng số tiền 55 triệu đồng cho 64 hộ thuộc diện di dời giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng có tổng mức đầu tư 4.421 tỷ đồng với 2 công trình gồm: Hồ chứa nước Krông Pách Thượng và Hồ chứa nước Ea Rớt. Để phục vụ thi công công trình cần giải phóng và bàn giao khoảng 177 ha của 64 hộ dân thuộc thôn 15, xã Cư Yang.

Sau thời gian thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, đến nay, huyện Ea Kar thực hiện di dời xong 17 hộ và tiếp tục hoàn thiện các điều kiện để di dời toàn bộ các hộ còn lại của thôn 15, xã Cư Yang về khu tái định cư theo đúng quy định.

Xuân Thao

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.